Quyết liệt - Kỷ cương - Nêu gương - Trách nhiệm - Hiệu quả Quyết liệt - Kỷ cương - Nêu gương - Trách nhiệm - Hiệu quả
Đà Lạt tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho đối tượng là học sinh ưu tú trên địa bàn thành phố In trang
13/02/2023 08:03 SA

Thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2023, sáng ngày 12/2/2023, Trung tâm chính trị Đà Lạt phối hợp với Ban tổ chức Thành ủy và Thành đoàn Đà Lạt tổ chức lớp bồi dưỡng Nhận thức về Đảng đối tượng là các em học sinh ưu tú đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố. 

Học viên tham dự lớp học

Học viên tham gia lớp học nhận thức về Đảng

Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các học sinh ưu tú đợt này nhằm tạo điều kiện để các em nâng cao nhận thức, hiểu biết những vấn đề cơ bản về nền tảng tư tưởng của Đảng, điều lệ Đảng, các điều kiện, tiêu chuẩn phấn đấu trở thành đảng viên. Giúp các em hiểu rõ hơn về Đảng ta, xác định đúng đắn động cơ, nghị lực, con đường phấn đấu vào Đảng.

Việc bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trong trường phổ thông vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng học sinh ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ, Việc bồi dưỡng, kết nạp những học sinh ưu tú vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới.

Tổng số học sinh ưu tú được triệu tập đợt này là 144 học sinh. Lớp học được tổ chức trong 5 ngày. Để tạo điệu kiện cho các em tham gia một cách tốt nhất Ban tổ chức lớp học cơ cấu thời gian vào chủ Nhật hàng tuần (từ ngày 12/2 đến ngày 9/3/2023).

Đồng chí Trần Đức Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị phát biểu khai mạc

Đồng chí Trần Đức Nam - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị phát biểu khai mạc lớp học

Được tham dự lớp bồi dưỡng Nhận thức về Đảng ngay từ khi đang học bậc THPT là niềm vinh dự và rất đáng tự hào của các em; Qua khóa học, các em sẽ được nghiên cứu, học tập các chuyên đề: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; những nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; nội dung và giải pháp để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, giúp các nhận thức rõ nét hơn về nhiệm vụ và trách nhiệm của người đảng viên.

Ban Tuyên giáo tổng hợp

Lượt xem: 544
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000575965
  •  Đang online: 9
  •  Trong tuần: 2.306
  •  Trong tháng: 25.504
  •  Trong năm: 73.176