Quyết liệt - Kỷ cương - Nêu gương - Trách nhiệm - Hiệu quả Quyết liệt - Kỷ cương - Nêu gương - Trách nhiệm - Hiệu quả
Đảng bộ phường 1, thành phố Đà Lạt tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp cơ sở năm 2023 In trang
31/05/2023 02:21 CH

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện vai trò, trách nhiệm ở cơ sở của chi bộ bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. 

Ngày 26/5/2023, Đảng bộ phường 1 đã tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp cơ sở năm 2023. Tham gia hội thi có 12 thí sinh đến từ 12 chi bộ trực thuộc. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: kiến thức chung về Đảng - nghiệp vụ xây dựng Đảng, thi xử lý tình huống và thuyết trình. 

Tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2023

Tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2023

Ở phần thi chào hỏi, các thí sinh giới thiệu khái quát về bản thân và tổ chức đảng nơi mình sinh hoạt; những cách làm hay, sáng tạo; những kinh nghiệm của chi bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng về nội dung, phong phú, đa dạng về hình thức thể hiện, nhiều thí sinh đã có phần thi xuất sắc, ấn tượng.

Tiết mục văn nghệ hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2023

Tiết mục văn nghệ hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2023

Ở phần thi xử lý tình huống các thí sinh đã thể hiện sự linh hoạt của các bí thư chi bộ để xử lý những tình huống cụ thể trong thực tiễn. Nhiều thí sinh, ngoài thể hiện khả năng hiểu biết còn có những dẫn chứng minh họa phù hợp, lôi cuốn người nghe. Qua phần thi cũng giúp nhiều thí sinh có thêm kinh nghiệm thực tiễn.

Thí sinh tham gia hội thi bí thư chi bộ giỏi

Thí sinh tham gia hội thi bí thư chi bộ giỏi

Thí sinh Nguyễn Văn Thức, Chi bộ Tổ Dân phố 5, cho biết: “Thông qua hội thi thân tôi đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm, trau dồi được thêm những kỹ năng, kiến thức xử lý tình huống thiết thực xảy ra ở cơ sở và qua cuộc thi này tôi đã biết được những cách xử lý những tình huống đó”.

Trong phần thi nhận thức và thuyết trình, hầu hết các thí sinh trả lời đầy đủ nội dung, đồng thời liên hệ thực tiễn sát với tình hình của chi bộ, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, trong phần liên hệ thực tiễn, một số thí sinh khéo léo lồng ghép chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của chi bộ mình, giúp cho nội dung thi thêm sinh động, phong phú và thuyết phục. 

Thí sinh Đậu Xuân Đức, Chi bộ trường tiểu học Đoàn Thị Điểm nói: “Tôi đến với hội thi ngày hôm nay với tinh thần giao lưu học hỏi, tôi cũng học được rất nhiều kinh nghiệm từ các thí sinh cùng thi với mình. Bản thân tôi đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân để trở về đơn vị thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi ấn tượng nhất là phần thi xử lý tình huống của mình vì câu hỏi rất sát với thực tiễn nên tôi đã trả lời đủ ý đúng với nội dung trong hội thi ngày hôm nay”. 

Thí sinh tham gia hội thi bí thư chi bộ giỏi

Thí sinh tham gia hội thi bí thư chi bộ giỏi

Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự tập trung cao, các thí sinh tại hội thi đã bám sát đề cương, trình bày đầy đủ, rõ ràng, đúng quan điểm, đường lối của Đảng; bám sát tình hình thực tế tại chi bộ; các phần thi phần thi được thí sinh vận dụng các kiến thức về công tác Đảng một cách nhuần nhuyễn, logic, diễn đạt rõ ràng, sâu sắc, hấp dẫn, tạo sức lôi cuốn, thu hút, thuyết phục người nghe và nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo.

Ban Tổ chức trao tặng thưởng cho các thí sinh đạt giải hội thi

Ban Tổ chức trao tặng thưởng cho các thí sinh đạt giải hội thi

Đồng chí Bí thư Đảng bộ phường 1, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, Trưởng ban Giám khảo cho biết: “Chất lượng của các thí sinh tham gia hội thi đạt kết quả rất cao. Các thí sinh đã chuẩn bị bài thuyết trình, các nội dung giới thiệu rất chu đáo, công phu và liên hệ với thực tiễn rất sát với tình hình đặc điểm của cơ sở. Nhiều đồng chí đã thể hiện được những nội dung phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ tại cơ sở. Qua đó giúp cho Đảng ủy có những giải pháp, biện pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, của các chi bộ trực thuộc”.

Ban Tuyên giáo tổng hợp

Lượt xem: 466
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000576095
  •  Đang online: 7
  •  Trong tuần: 2.436
  •  Trong tháng: 25.634
  •  Trong năm: 73.306