Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)
Phường 2, Đà Lạt: Tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác In trang
03/08/2019 12:00 SA

Từ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Phường 2 (thành phố Đà Lạt) đã từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 
 

“Tuyến đường trật tự đô thị” - một trong các mô hình được Phường 2 triển khai. Ảnh TL
“Tuyến đường trật tự đô thị” - một trong các mô hình được Phường 2 triển khai. Ảnh TL

 
 
Đảng bộ Phường 2 có trên 525 đảng viên, sinh hoạt ở 27 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong phường. Phong trào học và làm theo Bác đã và đang đi vào cuộc sống, trở nên thiết thực, hiệu quả hơn.
 
Đồng chí Phạm Thị Long - Bí thư Đảng ủy Phường 2 chia sẻ: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “học đi đôi với làm theo” luôn được Đảng bộ quan tâm; đồng thời, luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt để việc học và làm theo Bác thấm sâu vào hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
 
Để làm tốt điều này, Đảng ủy phường đã ban hành hệ thống văn bản bám sát thực tiễn ở cơ sở để chỉ đạo, điều hành. Qua đó, tập trung đẩy mạnh thực hiện việc học và làm theo Bác gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trên cơ sở đó, cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, lựa chọn những nội dung phù hợp để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân học tập và làm theo. 
 
Đảng ủy Phường luôn xác định công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như hành động của cả hệ thống chính trị và từng cán bộ, đảng viên cũng như người dân. Do đó các hình thức tuyên truyền, vận động được triển khai, thực hiện rất phong phú, đa dạng.
 
Nhờ triển khai sâu rộng, hiệu quả nên đã xuất hiện nhiều cơ sở đảng có cách làm hay, hiệu quả. Nhiều tổ dân phố đã chủ động, sáng tạo, thường xuyên lồng ghép tuyên truyền nội dung học tập thiết thực này trong các buổi sinh hoạt định kỳ với hình thức nhẹ nhàng, nội dung gần gũi, phù hợp, để từ đó mọi cán bộ, đảng viên và người dân hiểu và tự giác làm theo. Một số chi bộ duy trì tốt mô hình “Nuôi heo đất” như Chi bộ Quân sự, Chi bộ Tổ dân phố (TDP) 17, Chi bộ TDP 19... Ðây là một trong những cách làm mang lại hiệu quả thiết thực, đang được nhân rộng triển khai tại tất cả các tổ dân phố trên địa bàn phường. 
 
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các hội đã có những cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình và gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương như: Hội Liên hiệp Phụ nữ phường ngoài duy trì triển khai các mô hình như: “Nuôi heo đất”, “Phong bì tình thương”, “Phụ nữ giúp nhau giảm nghèo”, “5 không, 3 sạch”, “Vận động chồng, con không nghiện ma tuý” còn duy trì mô hình “Vòng tay yêu thương” tặng 5 thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chuẩn bị ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền, mô hình “Tuyến đường trật tự đô thị”. Đoàn Thanh niên duy trì hoạt động hiệu quả đội hình Thanh niên xung kích hỗ trợ du lịch, đảm bảo phục vụ hiệu quả các ngày lễ, tết (hướng dẫn, giới thiệu sản phẩm cho khách du lịch lưu trú trên địa bàn, đồng thời phân công các thành viên trong đội thường xuyên giúp đỡ các gia đình neo đơn như sửa nhà, dọn dẹp vệ sinh...), cùng đó là phong trào “Thanh niên hiến máu tình nguyện”, “Thanh niên xung kích an toàn giao thông”. Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh với mô hình “Làm ăn kinh tế giỏi”, “Các cặp vợ chồng chung sống trên 30 năm hạnh phúc”. Hội Khuyến học triển khai mô hình thành lập các nhóm trợ giúp tại các chi hội khuyến học TDP giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập. 
 
Học theo Bác về tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hàng năm Đảng ủy, chính quyền phường đã kết nối với các mạnh thường quân tặng quà cho các hộ đặc biệt khó khăn, hộ neo đơn. Hội Chữ thập đỏ thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện, phối hợp cùng Đoàn Thanh niên duy trì và cấp phát hơn 600 suất bánh mì và sữa miễn phí vào sáng thứ ba hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; Chi bộ Trường Mầm non 2 thường xuyên đóng góp 1 ngày lương của cán bộ, công nhân viên chức để giúp đỡ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống...
 
Luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, trong 3 năm qua, Đảng bộ Phường 2 đã biểu dương, khen thưởng gần 150 gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
 
Đây là con số ấn tượng mà không phải địa phương nào cũng có thể làm được, nhờ đó, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. 
 
Quyết tâm và sự đoàn kết thống nhất trong tập thể Đảng bộ, tinh thần học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ trong mọi mặt hoạt động chính là nguyên nhân quan trọng để Đảng bộ Phường 2 luôn hoàn thành tốt những việc khó khăn, phức tạp, đưa phường trở thành một điểm sáng trong các phong trào thi đua của thành phố.
 
Những kết quả đạt được nêu trên là tiền đề, cơ sở quan trọng để Đảng bộ và Nhân dân Phường 2 tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 theo chuyên đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm nay và những năm tiếp theo.

SONG HOÀNG

Lượt xem: 1.034
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000601726
  •  Đang online: 8
  •  Trong tuần: 4.678
  •  Trong tháng: 23.025
  •  Trong năm: 98.937