KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024) KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)
Quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Lạt năm 2024 - HP In trang
10/05/2024 03:26 CH

Nhằm nâng cao chất lượng công tác xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch, các sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch đặc trưng của Đà Lạt đến với thị trường trong nước và quốc tế theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại năm 2024, bên cạnh đó tiếp tục phát triển thương hiệu du lịch Đà Lạt, góp phần xây dựng Đà Lạt - Lâm Đồng trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao, là điểm đến “An toàn, văn minh và thân thiện”, “Thành phố Festival Hoa Việt Nam”, “Festival Hoa đẹp nhất Châu Á”, “Thành phố sáng tạo Âm nhạc của UNESCO”, “Thành phố du lịch sạch Asean”; triển khai hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách” tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ngày 6/5/2024, UBND thành phố Đà Lạt ban hành Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Lạt năm 2024; theo đó triển khai nhiều nội dung để thực hiện hiệu quả chương trình như:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá với nhiều hình thức: thông qua các ấn phẩm (Phim quảng bá giới thiệu du lịch Đà Lạt bằng các ngôn ngữ (Việt, Anh, Hàn) phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch Đà Lạt lồng ghép với tuyên truyền quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”; Cẩm nang hướng dẫn du lịch Đà Lạt song ngữ Việt - Anh; Sách ảnh giới thiệu cảnh đẹp du lịch Đà Lạt; Tập gấp giới thiệu chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024). Thường xuyên thực hiện các nội dung tuyên truyền quảng bá du lịch Đà Lạt thông qua hợp tác với các cơ quan thông tấn báo chí, đài Trung ương và địa phương; Duy trì thường xuyên việc thu thập và cập nhật kịp thời các thông tin, hình ảnh liên quan đến du lịch Đà Lạt đăng tải trên ứng dụng Dalat Flower City và các kênh truyền thông của Đà Lạt để phục vụ du khách và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Hoạt động xúc tiến du lịch gắn với các sự kiện du lịch trong và ngoài nước:  Phát huy hiệu quả vai trò thành viên; tổ chức và tham gia tích cực các hội nghị, hội thảo, chương trình xúc tiến du lịch (trực tuyến và trực tiếp) năm 2024 do Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) phát động, tổ chức; Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tham gia quảng bá, giới thiệu du lịch Đà Lạt, chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 thông qua các sự kiện, liên hoan, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế.

Hoạt động xúc tiến du lịch tại địa phương: Thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - Năm 2024; Phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt đón tiếp các đoàn khảo sát (Famtrip), các đoàn báo chí (Presstrip) đến khảo sát du lịch tại địa phương; đón chuyến bay quốc tế mới đến Đà Lạt - Lâm Đồng; triển khai hiệu quả các hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”; Tham gia quảng bá thông tin, hình ảnh tiềm năng thế mạnh du lịch Đà Lạt tại Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024, Tuần lễ văn hóa, các chương trình giao lưu văn hóa quốc tế tại Đà Lạt theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan; các hoạt động thúc đẩy ngoại giao, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch với các địa phương trong nước, quốc tế mà thành phố Đà Lạt có mối quan hệ hợp tác, kết nghĩa; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch, tích cực hưởng ứng tham gia chương trình Điểm mua sắm chất lượng cao, Nhãn hiệu xanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách; thực hiện có hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch và việc giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”.

Tổ chức khảo sát, liên kết phát triển du lịch: Phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt tổ chức khảo sát các sản phẩm dịch vụ du lịch và Hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch: Triển khai chuyển đổi số, công nghệ số; phát triển ứng dụng du lịch thông minh, chuyên nghiệp, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin ngày càng đa dạng của du khách; Đẩy mạnh quảng bá thông tin du lịch trên các nển tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram, Tiktok...đảm bảo đúng quy định Luật An ninh mạng.

HP

Lượt xem: 221
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000679807
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 4.829
  •  Trong tháng: 16.573
  •  Trong năm: 177.018