Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)
Đà Lạt: Sơ kết Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác giữ gìn, phát huy phong cách người Đà Lạt Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách năm 2022 In trang
24/03/2023 08:34 SA

Trong năm qua, Ban Chỉ đạo phong trào của TP Đà Lạt và các phường, xã trên địa bàn đã triển khai nhiều giải pháp, thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra; qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Môi trường văn hóa, tư tưởng đạo đức, lối sống của người dân ngày càng được nâng cao. 

Để có những kết quả tích cực đó, phong trào cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy chính quyền thành phố, sự hướng dẫn tận tình sâu sát của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể xã hội. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo cũng đã chủ động tuyên truyền, vận động người dân; lồng ghép nội dung phong trào vào các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Vì vậy, các nội dung, hoạt động của phong trào ngày càng được triển khai sâu rộng và mang tính hiệu quả thiết thực. 

Qua kiểm tra, bình xét, năm 2022, thành phố có 11/16 xã, phường đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”, “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”; 202/204 khu dân cư đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”, “Thôn văn hóa”; hơn 42.800/43.495 hộ đạt  “Gia đình văn hóa”, đạt tỉ lệ hơn 98%; 243/248 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. 

Có thể thấy, sau nhiều năm duy trì triển khai, Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác giữ gìn, phát huy phong cách người Đà Lạt đã thực sự lan tỏa và mang lại nhiều kết quả thiết thực. Phong trào này không chỉ tạo chuyển biến trong tư tưởng, ý thức và hành động của mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng dân cư trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng môi trường văn hóa mà còn góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các hộ gia đình, khu dân cư, cơ quan, đơn vị, các địa phương đã đạt được trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác giữ gìn, phát huy phong cách người Đà Lạt Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách.

Để phong trào được lan rộng, đi vào chiều sâu và phát triển bền vững trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương trên địa bàn thành phố tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong việc phối hợp và vận động người dân; đổi mới phương thức vận động, tuyên truyền; phát triển phong trào sâu rộng ở cơ sở; có kế hoạch nâng cao chất lượng việc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa...

Tại hội nghị, hơn 80 tập thể, cá nhân trên địa bàn TP Đà Lạt đã được Chủ tịch UBND TP Đà Lạt khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác giữ gìn, phát huy phong cách người Đà Lạt năm 2022. 

Dịp này, TP Đà Lạt cũng đã công nhận hơn 200 tổ dân phố, thôn trên địa bàn TP Đà Lạt đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”, “Thôn văn hóa” năm 2022. 

Lượt xem: 582
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000601853
  •  Đang online: 6
  •  Trong tuần: 4.805
  •  Trong tháng: 23.152
  •  Trong năm: 99.064