Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)
Nhiều hoạt động kỷ niệm 3 năm kết nghĩa giữa Đà Lạt và Chuncheon - Hàn Quốc In trang
23/12/2022 04:01 CH

Trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, ngày 22/12, lễ kỷ niệm 3 năm kết nghĩa giữa TP Đà Lạt và TP Chuncheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc được diễn ra long trọng.

 

Lãnh đạo 2 thành phố trao tặng quà kỷ niệm
Lãnh đạo 2 thành phố trao tặng quà kỷ niệm

 

Buổi lễ có sự chứng kiến của lãnh đạo 2 thành phố và đông đảo khách mời, các ban ngành liên quan. Hoạt động cũng nhằm hưởng ứng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

 

UBND TP Đà Lạt cho biết, sau 3 năm ký kết hoạt động kết nghĩa giữa 2 thành phố đã mang lại nhiều thành tựu quan trọng. Trong đó, nổi bật là hoạt động du lịch, văn hóa, xã hội, thúc đẩy phát triển nông nghiệp canh nông…, thúc đẩy kinh tế - xã hội, tăng cường quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, 2 thành phố. 

 

Lãnh đạo 2 thành phố trao quà lưu niệm
Lãnh đạo 2 thành phố trao tặng quà kỷ niệm

 

TP Đà Lạt và TP Chuncheon đã có mối quan hệ hữu nghị từ năm 2016 và đã nâng lên mối quan hệ thành phố kết nghĩa vào ngày 21/12/2019 nhân dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII. 

 

 Ngay say ký kết thiết lập quan hệ hữu nghị, hai thành phố đã có một số hoạt động giao lưu như tổ chức các chuyến viếng thăm giữa chính quyền, hội đồng và các đoàn công tác của Phòng Giáo dục, Hiệp hội Thể thao TP Chuncheon; học sinh của Chuncheon qua giao lưu với học sinh trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, TP Đà Lạt. Đà Lạt cũng đã cử đoàn công tác sang tham dự lễ hội “Mì kiều mạch và Gà xào”; Ngày hội người dân của TP Chuncheon - đây là một trong các hoạt động truyền thống hàng năm của Chuncheon. 

 

Năm 2018 và 2019, TP Đà Lạt cũng đã cử 2 công chức sang Chuncheon tham gia chương trình trao đổi công chức nước ngoài. Cuối năm 2019, Đà Lạt đã tặng cho TP Chuncheon 35.000 cây giống hoa cẩm tú cầu để trồng tại các điểm công cộng của Chuncheon.

 

Được biết, từ ngày 23 – 31/12, tại Nhà triển lãm TP Đà Lạt (khu Hòa Bình) sẽ tổ chức triển lãm tranh vẽ của thiếu nhi Chuncheon và Đà Lạt - các tác phẩm tham gia trong cuộc thi tranh “Vẽ tranh thiếu nhi quốc tế Chuncheon”. Du khách và người dân đến tham quan, thưởng lãm tranh sẽ được TP Chuncheon tặng quà kỷ niệm. Ngoài ra, còn có chương trình giao lưu bóng đá thiếu niên Chuncheon - Đà Lạt.

 

Đặc biệt, tối 23/12, trước Rạp 3 Tháng 4 (khu Hòa Bình) diễn ra chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc. Các nghệ sĩ của Việt Nam và Hàn Quốc giao lưu trình diễn các tiết mục nghệ thuật nhằm quảng bá văn hóa của mỗi địa phương, quốc gia. 

 

TP Chuncheon biểu diễn 6 tiết mục, trong đó gồm 2 tiết mục hát nghệ thuật dân gian, 1 tiết mục nhảy K-POP, 1 tiết mục nhảy đường phố (Street dance), 2 tiết mục biểu diễn kịch câm. TP Đà Lạt biểu diễn 3 tiết mục văn nghệ và chương trình biểu diễn trang phục truyền thống áo dài - Việt Nam và Hanbok - Hàn Quốc. Ngoài ra, đoàn Taekwondo Sejong biểu diễn Taekwondo khoảng 25 phút…

 

Đại diện TP Chuncheon trao tiền hỗ trợ mua sách cho học sinh xã Tà Nung
Đại diện TP Chuncheon trao tiền hỗ trợ mua sách cho học sinh xã Tà Nung

 

Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cho biết thêm hai thành phố Đà Lạt và Chuncheon có nhiều hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực nhằm mang lại những trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc cho người dân Đà Lạt và du khách, góp phần làm phong phú các sự kiện hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, góp phần tiếp tục tăng cường thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

 

Dịp này, TP Chuncheon đã gửi tặng 180 triệu đồng đễ hỗ trợ mua sách cho học sinh đồng bào DTTS, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Tà Nung, TP Đà Lạt. Lãnh đạo 2 thành phố cùng tặng quà lưu niệm và trồng cây hoa phượng tím tại Công viên Tao Đàn – Đà Lạt để lưu giữ kỷ niệm đẹp 3 năm kết nghĩa, duy trì nét văn hóa truyền thống giữa 2 thành phố Đà Lạt - Chuncheon. 

 

NGUYỆT THU - Báo Lâm Đồng

Lượt xem: 414
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000605354
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 2.515
  •  Trong tháng: 26.653
  •  Trong năm: 102.565