Chào mừng 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024)! Chào mừng 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024)!
ĐÀ LẠT: 22 HỌC SINH VINH DỰ ĐƯỢC KẾT NẠP VÀO ĐẢNG  In trang
12/07/2024 08:37 SA

         Sáng 10/7, Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Trường THPT Trần Phú đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 2 em học sinh, Nguyễn Kim Ngân và Nguyễn Khánh Linh. Như vậy, từ năm 2023 đến nay, Đảng bộ thành phố Đà Lạt đã kết nạp được 22 đảng viên là học sinh, trong đó năm 2023 kết nạp 5 em và năm 2024 kết nạp 17 em. 

         Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Thành đoàn và Ban Tuyên giáo Thành ủy, các đồng chí trong cấp ủy, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể cùng với các đảng viên Chi bộ 3 và các em học sinh trong Tổ Trung kiên nhà trường.  
         Hai em đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và là học sinh giỏi 3 năm liền. Trong đó, em Kim Ngân đạt giải ba môn sinh học cấp tỉnh, em Khánh Linh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn và là học sinh ba tốt cấp Trung ương và nhiều thành tích khác…

         Có được niềm vinh dự nêu trên, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân các em thì còn có sự quan tâm, hướng dẫn, dìu dắt kịp hời của các thầy giáo, cô giáo và các tổ chức đảng, đoàn thể là điều rất quan trọng.  

        Trong thời gian tới, các em sẽ được chuyển đến chi bộ mới, nơi các em sẽ học tại một Trường Đại học theo nguyện vọng và theo kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua. Mong rằng, các em phát huy những kết quả đã đạt được, năng lực của bản thân, tiếp tục phấn đấu, cống hiến, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. 

        Để phát triển Đảng đối với học sinh trên địa bàn TP Đà Lạt, đầu năm 2023, Trung tâm Chính trị Thành phố Đà Lạt phối hợp vợi Ban tổ chức Thành Ủy và Thành đoàn Đà Lạt đã mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho 115 học sinh ưu tú của các trường THPT trên địa bàn thành phố. Đây là lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng học sinh các Trường THPT trên địa bàn thành phố. Lớp bồi dưỡng không chỉ giúp các em nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, những kiến thức cơ bản về Đảng Cộng Sản Việt Nam mà còn là cơ sở để các em tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, phấn đấu sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tương lai. Kết thúc lớp học, toàn bộ 115 học sinh đã được nhận giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trên cơ sở đó, các chi, Đảng bộ trường học có sự phân công đảng viên tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng giúp đỡ các em học sinh để sớm được kết nạp Đảng.

      Để có được kết quả trên, cũng ghi nhận trước đó, các Trường bậc THPT trên địa bàn TP Đà Lạt đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt. Qua đó có thể lựa chọn những học sinh thực sự ưu tú, có thành tích cao trong học tập và rèn luyện để xem xét giới thiệu học lớp nhận thức về Đảng nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên, cũng như nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

HP - BTG

Lượt xem: 158
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000785183
  •  Đang online: 85
  •  Trong tuần: 85
  •  Trong tháng: 7.533
  •  Trong năm: 282.394