Chào mừng Festival Hoa Đà lạt lần thứ X, hướng đến Kỷ niệm 50 năm giải phóng Đà Lạt và chào mừng Đại hội Đảng các cấp Chào mừng Festival Hoa Đà lạt lần thứ X, hướng đến Kỷ niệm 50 năm giải phóng Đà Lạt và chào mừng Đại hội Đảng các cấp
TĂNG CƯỜNG QUẢNG BÁ VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH ĐÀ LẠT - HỒNG PHÚC In trang
09/04/2024 11:12 SA

Đà Lạt vốn nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, hàng năm đón trên 6 triệu lượt khách. Cơ cấu giá trị sản xuất ngành thương mại dịch vụ - du lịch chiếm trên 68% cơ cấu các ngành kinh tế địa phương. Đà Lạt 02 lần được công nhận là “Thành phố du lịch sạch ASEAN” và là một trong những điểm đến lãng mạn của châu Á. Ngày 31/10/2023, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chính thức là thành viên tiếp theo của Việt Nam gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. Festival Hoa Đà Lạt được Hiệp hội Festival và Sự kiện quốc tế - khu vực châu Á trao tặng giải thưởng “Festival Hoa đẹp nhất châu Á” năm 2024.

Xác định mục tiêu phát triển du lịch với tốc độ nhanh và bền vững gắn với quan điểm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên phát triển du lịch chất lượng cao, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ làm động lực thu hút du khách, trong chiến lược phát triển du lịch Đà Lạt; công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến là một trong những nội dung trọng tâm mà thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện hướng đến xây dựng và khẳng định điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực, ở Việt Nam và quốc tế.

Là thành viên chính thức của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) từ năm 2019, Đà Lạt không ngừng cố gắng phát huy tích cực vai trò thành viên, nỗ lực quảng bá, giới thiệu du lịch địa phương thông qua việc đồng hành cùng tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của Tổ chức.

Trong thời gian qua, chính quyền thành phố Đà Lạt không ngừng quan tâm đầu tư hạ tầng du lịch. Cơ sở vật chất phục vụ du lịch ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Văn hóa trong du lịch chuyển biến tích cực đem lại sự hài lòng cho du khách, phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch và Mến khách”. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Lạt có gần 2.500 cơ sở lưu trú tương ứng 33.000 phòng. Trong đó, có 324 khách sạn từ 1-2 sao, 46 số khách sạn cao cấp 3-5 sao; 24 khu điểm du lịch cùng 90 điểm tham quan hấp dẫn khác. Lượng khách đến với Đà Lạt tăng trưởng đều qua các năm. Năm 2023, thành phố đón gần 6,7 triệu lượt khách (tăng 11.6% so với năm 2022) trong đó có 360.000 lượt khách quốc tế. Quý 1/2024, thành phố thu hút 1.983.000 lượt khách, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2023 (khách quốc tế đạt 133.000 lượt)

Công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến là một trong những nội dung trọng tâm mà thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện hướng đến xây dựng và khẳng định điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực, ở Việt Nam và quốc tế. Thời gian qua, thành phố Đà Lạt cũng đã thực hiện chiến lược quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông với phong phú hình thức khác nhau để du khách có thể tiếp cận một cách nhanh nhất các sản phẩm du lịch của địa phương, thu hút lượng khách tăng đều qua các năm, có thể kể đến như: Thông qua các trang thông tin điện tử trực tuyến, như: dalat.lamdong.gov.vn; dalat.vn; dalatcreativecity.com; ứng dụng dalatflowercity; dalat trực tuyến và trang mạng Fanpage Facebook Đà Lạt ngày mới…

Việc kết hợp giữa công tác tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch và tổ chức các chương trình, sự kiện, lễ hội để thu hút khách đã tạo hiệu ứng tốt, giúp thương hiệu du lịch Đà Lạt trong những năm qua được khẳng định, củng cố, tiêu biểu như: Tuần Lễ Vàng du lịch Lâm Đồng,  Festival hoa Đà Lạt (trong kỳ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 đón 1,1 triệu lượt khách)…Tích cực tham gia các chương trình, sự kiện (hội chợ, hội thảo, hội nghị) du lịch, thương mại theo chương trình của tỉnh tại các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước để quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch của địa phương đồng thời tìm kiến các cơ hội hợp tác kết nối và phát triển.

Để công tác quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch Đà Lạt hiệu quả, đột phá hơn trong thời gian đến, Chính quyền Thành phố sẽ tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: xây dựng chương trình hành động nhằm đánh giá lại hình ảnh, thế mạnh cạnh tranh, định vị thương hiệu và các thông điệp truyền tải giá trị đặc thù du lịch thành phố thu hút hơn, độc đáo hơn trong lòng du khách; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ xúc tiến đầu tư, du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch: số hóa dữ liệu hướng dẫn viên du lịch, doanh nghiệp lữ hành, hệ thống các cơ sở lưu trú du lịch, ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm du lịch, tham quan du lịch...; Thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo, trợ lý du lịch ảo và các công nghệ tiên tiến trong xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế./.

HP - BTG

Lượt xem: 775
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000874594
  •  Đang online: 48
  •  Trong tuần: 5.365
  •  Trong tháng: 29.064
  •  Trong năm: 371.805