Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)
KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM (28/7/1929 - 28/7/2022) In trang
28/07/2022 02:25 CH

93 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

      Từ khi thành lập đến nay (28/7/1929-28/7/2022), với những tên gọi phù hợp hoàn cảnh của mỗi giai đoạn cách mạng, dù ở ở bất kỳ hoàn cảnh nào, Công đoàn Việt Nam luôn phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của cách mạng Việt Nam.

          Ngày 28/7/1929, theo quyết định của Đông Dương Cộng sản Đảng (Đảng Cộng sản Việt Nam ngày nay), Hội nghị đại biểu Công hội đỏ Bắc Kỳ lần thứ nhất họp tại Hà Nội đã nhất trí thông qua chương trình, điều lệ và phương hướng hoạt động của Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ, tiền thân của của Công đoàn Việt Nam ngày nay.

        93 năm qua, cùng với sự lớn mạnh của giai cấp công nhân nói riêng và cách mạng Việt Nam nói chung, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng phát triển về mọi mặt, thể hiện rõ là tổ chức duy nhất có đủ bản lĩnh và năng lực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động qua mọi thời kỳ.

       Với bản chất giai cấp công nhân Việt Nam, thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, được các lãnh tụ cách mạng tiếp thu, chọn lọc và vận dụng sáng tạo kinh nghiệm quốc tế, Công đoàn Việt Nam luôn luôn là một tổ chức công đoàn cách mạng, gắn liền lợi ích giai cấp công nhân với lợi ích toàn dân tộc, đồng hành với sự phát triển đất nước qua các thời kỳ. Trải qua 93 năm hoạt động, Công đoàn Việt Nam đã đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn mang bản chất giai cấp công nhân, luôn phấn đấu vì lợi ích của người lao động, của đất nước.

        Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn, sáng ngày 28/7/2022, thay mặt Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy Đà Lạt đến thăm, tặng hoa chúc mừng Liên đoàn Lao động Thành phố Đà Lạt. 

      Dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Đà Lạt, sự chỉ đạo trực tiếp của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, Sự phối hợp của chính quyền các cấp và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công đoàn trong toàn thành phố. Hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong thời gian qua đạt một số kết quả tích cực nhất là trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, các hoạt động thiết thực như “Tết sum vầy Nhâm Dần”, “Tháng công nhân” ...

        Với phương châm “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động Công đoàn”, nhiều CĐCS đã tích cực hướng vể chăm lo lợi ích thiết thực của đoàn viên, CNVCLĐ, công tác triển khai thực hiện dân chủ cơ sở thông qua phối hợp tổ chức Hội nghị CBCC-VC; HN NLĐ đạt được nhiều kết quả về số lượng kể cả chất lượng. Công tác khảo sát và thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên có nhiều cố gắng. LĐLĐ thành phố Đà Lạt đã xây dựng và triển khai đầy đủ các kế hoạch chuyên đề theo chỉ đạo của Thành ủy và LĐLĐ tỉnh; vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động tiếp tục được đầu tư và chú trọng.

HP - BTG THÀNH ỦY

Lượt xem: 671
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000609309
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 1.235
  •  Trong tháng: 30.608
  •  Trong năm: 106.520