Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)
Thành ủy Đà Lạt tổ chức hội nghị thông tin thời sự tình hình thế giới và khu vực, khủng hoảng Ukraina, đường lối ngoại giao của Việt Nam cho cán bộ chủ chốt và cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố In trang
09/08/2022 05:06 CH

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Duy Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Lạt dự và chủ trì hội nghị. Hội nghị còn thu hút sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP. Đà Lạt, lãnh đạo tổ chức cơ sở Đảng, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Hội nghị nhằm cung cấp thông tin cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, đội ngũ báo cáo viên cấp thành phố về tình hình thời sự trong nước và quốc tế, các vấn đề, sự kiện, dư luận xã hội quan tâm. 

Đại biểu dự hội nghị thông tin thời sự

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe TS Phan Anh Sơn - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thông tin về tình hình Nga và Ukraine; một số nét lớn về tình hình thế giới, khu vực, trong đó có tình hình và sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cũng như thông tin về công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Thông qua Hội nghị để thông tin tuyên truyền, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, báo cáo viên có nhận thức đúng đắn quan điểm, đường lối chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; quan hệ đối ngoại Đảng và định hướng các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Yêu cầu sau Hội nghị, các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan đơn vị tổ chức triển khai, thông tin, quán triệt đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và định hướng dư luận trong các tầng lớp Nhân dân

Thông qua các nội dung giới thiệu tại hội nghị, các đại biểu đã nắm được tình hình, nguyên nhân xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine; diễn biến và dự báo tình hình khu vực và thế giới; quan điểm và đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Kết quả hội nghị đã góp phần tạo sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng, ý chí hành động trong đội ngũ cán bộ chủ chốt, cán bộ làm công tác tuyên truyền của TP. Đà Lạt; đồng thời thông tin, tuyên truyền và định hướng tuyên truyền về những vấn đề quan trọng mang tính thực tiễn và thời sự cao được dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương nói riêng và cả nước nói chung quan tâm. Trong đó, khẳng định chính sách đối ngoại của Việt Nam là thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại; bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng. Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Lượt xem: 436
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000605732
  •  Đang online: 11
  •  Trong tuần: 2.893
  •  Trong tháng: 27.031
  •  Trong năm: 102.943