Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) Chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)
Xã Trạm Hành tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập In trang
18/05/2019 12:00 SA

Các tiết mục văn nghệ chào mừng
Các tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Đã 10 năm, xã Trạm Hành được thành lập theo Nghị định của Chính phủ trên cơ sở điều chỉnh tách ra từ xã Xuân Trường, TP Đà Lạt. Diện tích đất tự nhiên của xã khoảng 5.561ha với gần 5.300 nhân khẩu; kinh tế chủ yếu là chuyên canh rau, hoa; cà-phê, chè và hồng ăn trái.

Bà Huỳnh Thị Thanh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa chúc mừng
Bà Huỳnh Thị Thanh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa chúc mừng

 

Trải qua 10 năm qua, Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã đã đoàn kết tập trung lãnh đạo khắc phục mọi khó khăn, phát huy mọi tiềm năng và nguồn lực thực hiện công cuộc đổi mới sự nghiệp CNH - HĐH tạo nên sự phát triển toàn diện và đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực và có chiều sâu. Chỉ tiêu kinh tế xã hội đạt được: bình quân đầu người 80 triệu đồng;Tỷ lệ hộ nghèo là 0,085%, giảm 0,595% so với năm 2009; 4/4 thôn đạt thôn văn hóa đạt 100%;Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 95%;Có 100% cơ quan, trường học đạt cơ quan văn hóa, trường đạt trường có đời sống văn hóa tốt;Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70%, tăng 38% so với năm 2009.

Để có được những kết quả nổi bật trên, công tác phát triển nông nghiệp, nông thôn được phát động rộng rãi, khích lệ nông dân hăng hái thi đua lao động sản xuất. Hàng năm, diện tích sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn xã tăng, tính đến nay tổng diện tích sản xuất nông nghiệp công nghệ cao là 267,02 ha, tăng 207,02 ha so với khi thành lập xã, chiếm 17% tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp và đẩy mạnh sản xuất an toàn. Tập trung sản xuất nâng cao giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy nông nghiệp theo hướng bền vững. Đặc biệt, trong đó phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, trong đó có phát triển kinh tế.

Khen thưởng 10 gương điển hình có thành tích xuất sắc trong 10 năm hình thành và phát triển
Khen thưởng 10 gương điển hình có thành tích xuất sắc trong 10 năm hình thành và phát triển

 

Xã cũng vận động các công ty, HTX và các hộ dân trên địa bàn đăng ký chứng nhận sản xuất rau, hoa, cà phê theo tiêu chuẩn. Phát huy được thế mạnh và lợi thế của địa phương có khu du lịch Cầu Đất farm, các mặt hàng nông sản, nhiều hộ nông dân Trạm Hành đã mạnh dạn thử sức với một công việc khá mới mẻ, đó là làm du lịch canh nông tham quan và trải nghiệm sản xuất hồng sấy thuyền thống và hồng sấy gió, góp phần xây dựng điểm du lịch của xã theo hướng chất lượng bền vững, có tính chuyên nghiệp.Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được nhân dân đồng tình ủng hộ, hưởng ứng góp tiền mặt được gần 4,9 tỷ đồng, góp gần 2.300 công lao động và nhiều phương tiện khác để xây dựng, sửa chữa công trình công cộng trên địa bàn xã , trong đó xây dựng làm mới, sửa chữa nâng cấp 11 đường giao thông nông thôn, sửa chữa 3 Nhà văn hóa thôn.

Xã Trạm Hành cũng đặc biệt quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Tặng quà hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Lĩnh vực y tế giáo dục liên tục phát triển. Tổng số lượt khám chữa bệnh hàng năm đạt trên 10.000 lượt người.Trong những năm qua, trên địa bàn xã không xảy ra dịch bệnh, không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Xã Trạm Hành thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua trong giáo dục, triển khai các chương trình nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tổng số học sinh trên địa bàn xã  hiện có gần 1.250 học sinh bậc mầm non và tiểu học. Trường Mầm non và Trường Tiểu học Trạm hành đều được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Có được kết  quả đó, cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước là sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh ở địa phương, nhất là những người thầy đã gắn bó với sự nghiệp trồng người ở nơi vùng ven thành phố Đà Lạt suốt 10 năm qua.

Quốc phòng an ninh tại địa phương được giữ vững.Công tác giao quân hàng năm luôn đạt 100% kế hoạch. Cùng với những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, hệ thống chính trị của xã không ngừng được củng cố và phát triển. Từ ngày đầu thành lập, xã có 5 chi bộ, có 25 đảng viên. Đến nay Đảng bộ đã có 7 chi bộ, 101 đảng viên.Năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, phẩm  chất đạo đức, tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ được không ngừng nâng lên, công tác cải cách hành chính được triển khai và có nhiều tiến bộ, mang lại hiệu quả thiết thực. Hoạt động MTTQ và các đoàn thể đã có nhiều đổi mới, sát dân, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc thi đua phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Với những thành tích đã đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân xã Trạm Hành vinh dự, tự hào được Bộ Văn hoá tặng bằng khen cho phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của xã (năm 2012), UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới (năm 2015).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, xã Trạm còn có những khó khăn thách thức: Kinh  tế phát triển chưa mạnh mẽ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm, an ninh trật tự còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.

Ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi Lễ
Ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi Lễ

Để phát huy những thành tựu đã được và khắc phục những tồn tại trong thời gian qua, cán bộ đảng viên và nhân dân xã Trạm Hành phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và sức sáng tạo, quyết tâm phát huy tối đa mọi nguồn lực, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, thực hiện xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tạo thêm thế và lực mới để xây dựng xã Trạm Hành phát triển nhanh về kinh tế, đẹp về văn hóa, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng an ninh./.

UBND Xã Trạm Hành

Lượt xem: 1.705
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000611789
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 3.715
  •  Trong tháng: 33.088
  •  Trong năm: 109.000