Quyết liệt - Kỷ cương - Nêu gương - Trách nhiệm - Hiệu quả Quyết liệt - Kỷ cương - Nêu gương - Trách nhiệm - Hiệu quả
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp làm việc với TP Đà Lạt In trang
16/05/2023 01:56 CH

Chiều 15/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ công bố quyết định chuẩn y Chủ tịch UBND TP Đà Lạt.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao quyết định chuẩn y Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho ông Đặng Quang Tú

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao quyết định chuẩn y Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho ông Đặng Quang Tú

Căn cứ vào kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND TP Đà Lạt khóa XII - nhiệm kỳ 2012-2026, thay mặt Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã trao quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho ông Đặng Quang Tú. 

Trước khi được bầu là Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, ông Đặng Quang Tú là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt khóa XII, nhiệm kỳ 2022-2025.

Lãnh đạo tỉnh cùng với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Lạt trong buổi lễ

Lãnh đạo tỉnh cùng với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Lạt trong buổi lễ

Cũng trong buổi chiều, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy và lãnh đạo UBND TP Đà Lạt về tình hình kinh tế, xã hội những tháng đầu năm 2023; giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách và kết quả thực hiện kết luận của Bí thư Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. 

Cùng đi với tỉnh có lãnh đạo của các sở ban ngành của tỉnh. Về phía Đà Lạt có lãnh đạo các phòng ban trực thuộc, lãnh đạo các phường xã trên địa bàn thành phố. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe thành phố báo cáo kết quả thực hiện chỉ tiêu kinh tế, xã hội 5 tháng đầu năm 2023. 

Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Trí Dũng trao hoa cho tân Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú

Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Trí Dũng trao hoa cho tân Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú

Đoàn làm việc của tỉnh cũng nghe UBND TP Đà Lạt báo cáo về việc quyết toán dự án khu dân cư, tái định cư 5B của thành phố; về việc thành lập Đội quản lý trật tư đô thị trực thuộc UBND thành phố; về các dự án xây dựng nhà ở xã hội; về xây dựng phương án kinh tế ban đêm; về việc kêu gọi xử lý rác tại bãi rác Cam Ly và kêu gọi đầu tư khu đô thị tại bãi rác sau khi đã xử lý…

Các đại biểu cũng nghe Đà Lạt báo cáo về các công trình trọng điểm thành phố đang tiến hành hiện nay như dự án Hồ lắng số 2; chỉnh trang khu Hòa Bình và công viên Ánh Sáng; dự án khắc phục hậu quả sạt lở tại khu vực đầu đường Khe Sanh, Phường 10; dự án nâng cấp đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8; các dự án mở rộng đường Trần Lê, đường Bùi Thị Xuân; đề án chống ùn tắc giao thông; dự án mở rộng đèo Prenn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Để tiếp tục hoàn thiện động bộ hạ tầng đô thị, đặc biệt là các công trình trọng điểm của tỉnh và thành phố trên địa bàn, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội; đồng thời, đảm bảo công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, Đà Lạt trong dịp này đã kiến nghị với tỉnh tiếp tục quan tâm, bố trí vốn triển khai các công trình, dự án trọng điểm của thành phố Đà Lạt; chỉ đạo các ngành các cấp phối hợp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án lớn trên địa bàn như đường vành đai ngoài, dự án đường tránh từ Prenn đến Xuân Thọ, dự án đường giao thông nối từ đường Lữ Gia xuống thượng lưu hồ Xuân Hương, dự án xây dựng công viên Yersin giai đoạn 3. 

Thành phố cũng đề nghị tỉnh đồng ý chủ trương thực hiện Đội quản lý trật tự đô thị (hiện đang thực hiện thí điểm) với số lượng nhân sự tối thiểu 20 người để có sơ sở thực hiện theo quy định và đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn. 

Đối với nguồn thu chênh lệch so với giá khởi điểm trong công tác đấu giá các địa chỉ nhà đất, thành phố kiến nghị tỉnh xem xét, phân bổ hoặc bố trí ngân sách thành phố để phục vụ các nhiệm vụ chi đầu tư phát triển trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh cũng đã giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của UBND thành phố trong các lĩnh vực phụ trách.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đánh giá cao kết quả của thành phố đạt được trong những tháng đầu năm nay. Đồng thời, yêu cầu thành phố cần đẩy mạnh việc thu ngân sách trong thời gian đến; có giải pháp cụ thể để đẩy mạnh tiến độ giải ngân đầu tư công, nhất là những công trình hiện nay còn vướng; đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng; khẩn trương xây dựng kế hoạch phát triển các khu tái định cư trên địa bàn; phát triển các khu nhà ở xã hội; chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ công chức viên chức; tăng cường đoàn kết nội bộ; phát huy du lịch Đà lạt và giữ gìn, phát huy nét văn hóa người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch – Mến khách” cũng như chuẩn bị tốt cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp đến. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành của tỉnh tiếp tục tích cực hỗ trợ, giúp đỡ Đà Lạt tháo gỡ khó khăn và cam kết tỉnh luôn đảm bảo nguồn vốn cho các công trình quan trọng khi thành phố cần.

Ban Tuyên giáo tổng hợp

Lượt xem: 7.301
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000576606
  •  Đang online: 10
  •  Trong tuần: 2.947
  •  Trong tháng: 26.145
  •  Trong năm: 73.817